LỄ KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY THÀNH LẬP VIỆN (18/1/1977 - 18/1/2022), HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2021, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2022, HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC - NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Ngày 14/01/2022, Viện Sốt rét - Ký sing trùng - Côn trùng TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (18/01/1977 - 18/01/2022), đồng thời tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và Hội nghị Cán bộ viên chức - Người lao động năm 2022.

Tham dự Lễ kỷ niệm có PGS. TS. Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, các đồng chí nguyên là cán bộ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM và toàn thể viên chức, người lao động của Viện.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, PGS. TS. Lê Thành Đồng, Viện trưởng chúc mừng toàn thể CBVC của Viện qua các thời kỳ đã đóng góp nhiều công sức trong công cuộc phòng chống các bệnh ký sinh trùng và côn trùng, cho quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, góp phần phát triển ngành y tế trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trong niềm vui phấn khởi kỷ niệm Ngày thành lập Viện, đồng chí đã tóm tắt một số thành tựu nổi bật mà Viện đã đạt được trong thời gian qua, cùng với sự phát triển KTXH của đất nước, ngành y tế Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, trong đó có chương trình phòng chống sốt rét - là một trong những chương trình y tế thành công nhất, trong đó có vai trò to lớn của hệ thống phòng chống sốt rét trong cả nước, trong đó có Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM. Đến nay, tình hình sốt rét đã giảm rất mạnh, đã có 12/20 tỉnh của khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng được công nhận loại trừ sốt rét, phấn đấu sẽ tiến tới loại trừ sốt rét vào năm 2030. Các bệnh ký sinh trùng khác như giun, sán, bệnh do đơn bào, nấm ở khu vực trước đây chưa được quan tâm, đầu tư. Từ năm 2010, Bộ Y tế đã chỉ đạo, đầu tư hoạt động phòng chống giun, sán trước mắt là cho đối tượng có nguy cơ cao như trẻ em, phụ nữ tuổi sinh đẻ ở khu vực. Công tác phòng chống sốt xuất huyết cũng được quan tâm thực hiện. Công tác ngoại ký sinh đã bước đầu triển khai lại sau một thời gian dài ít được thực hiện. Công tác nghiên cứu khoa học đã triển khai nhiều đề tài cấp Bộ, cấp cơ sở. Phát triển thêm dịch vụ phòng khám, phun khử khuẩn, thử nghiệm, đào tạo, … để tăng thu nhập cho viên chức Viện. Tổ chức bộ máy, nhân lực đáp ứng được nhiệm vụ chuyên môn, nhiều cán bộ trẻ, trình độ cao. Cơ sở hạ tầng đã khang trang hơn và phát triển thêm cơ sở tại Hóc Môn.

ThS. Nguyễn Văn Hưng, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, đã ôn lại truyền thống của Viện. Ngày 18/01/1977, Bộ Y tế ban hành Quyết định công nhận và xác định tên gọi các đơn vị sự nghiệp tại Ban Y tế B2 của Bộ Y tế - Xã hội và Thương binh thuộc hệ thống y tế trung ương, sau đó là Phân viện Sốt rét - KST và CT TP. HCM và hiện nay là Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM trực thuộc Bộ Y tế. Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, tập thể lãnh đạo, CBVC - NLĐ Viện đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Y tế giao trong công tác PCSR, phòng chống bệnh ký sinh trùng, bệnh do côn trùng truyền. Những thước phim tư liệu, những hình ảnh kỷ niệm được trình chiếu làm cho các cô, chú rưng rưng xúc động nhớ về một thời khó khăn, gian khổ nhưng cũng rất hào hùng, oanh liệt. Các thế hệ CBVC nhiều thời kỳ cũng bày tỏ niềm tin vào sự phát triển vững mạnh của Viện.

TS. Đoàn Bình Minh, Phó Viện trưởng cũng trình bày tóm tắt về kết quả công tác Viện đạt được trong năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Ghi nhận những thành quả đạt được, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của Viện. Trong thời gian tới, tập thể Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM quyết tâm tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế và nhân dân.

ThS. Nguyễn Thị Yến

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Viện và Hội nghị tổng kết

Trao Bằng khen Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Các đồng chí nguyên là cán bộ Viện phát biểu cảm nghĩ khi về thăm Viện

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,