Lễ kỷ niệm 37 năm thành lập Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM và Hội nghị Cán bộ - Viên chức năm 2014

Ngày 14/01/2014, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm thành lập & Hội nghị Cán bộ - Viên chức năm 2014. Tham dự Hội nghị có BS.CKII. Võ Thành Đông, P. Chánh văn phòng Bộ Y tế; PGS.TS. Lê Thành Đồng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; các đồng chí lãnh đạo Viện, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm cùng toàn thể CVC-NLĐ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Lê Thành Đồng đã ôn lại truyền thống 37 năm hình thành và phát triển của Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, vượt qua những khó khăn, thử thách Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã đạt được những thành tích nổi bật trong công tác phòng chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng ở khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng.


PGS.TS. Lê Thành Đồng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM phát biểu khai mạc Hội nghị
ThS. Phùng Đức Truyền, P. Viện trưởng, đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Trong năm 2013 mặc dù tình hình sốt rét có diễn biến phức tạp, sốt rét dai dẳng ở các trọng điểm, di biến động dân vào các vùng sốt rét lưu hành tăng cao, ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc xảy ra ở khu vực, tuy nhiên, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã kịp thời triển khai các hoạt động phòng chống sốt rét có hiệu quả. Kết quả, bệnh nhân sốt rét, sốt rét ác tính và tử vong do sốt rét giảm so với năm trước và không có dịch sốt rét xảy ra.

Tổ chức điều tra, xử lý véc tơ sốt xuất huyết và giám sát ổ dịch nhỏ tại các tỉnh địa phương. Hoàn thành 100% các kế hoạch công tác năm 2013.

Tiếp tục triển khai đúng tiến độ dự án Phòng chống giun sán cho trẻ em lứa tuổi học đường khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng. Phối hợp với các địa phương tổ chức tẩy giun và giám sát công tác tổ chức tẩy giun cho học sinh tiểu học tại một số trường thuộc các tỉnh trong dự án. Công tác tập huấn và giám sát cũng được Viện đẩy mạnh.

Thực hiện 14 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Tổ chức thành công Hội nghị khoa học Ký sinh trùng toàn quốc lần thứ 40. Các báo cáo khoa học tại Hội nghị rất thiết thực và hữu ích, có tính khả thi cao cho cộng đồng. Tổ chức thành công Hội thảo về di biến động dân và phòng chống sốt rét cho dân di biến động tại tỉnh Bình Phước.

Tổ chức đào tạo các lớp tập huấn cho các cán bộ hiện đang công tác tại các Trung tâm Y tế dự phòng, trung tâm Phòng chống sốt rét các tỉnh, thành trong khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng.

Các chế độ, chính sách của CBVC-NLĐ được triển khai thực hiện đầy đủ. Đời sống CBVC-NLĐ ngày càng được nâng cao.

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2014 là tiếp tục chỉ đạo 20 tỉnh thành trong khu vực Nam Bộ - Lâm Đồng hoàn thành mục tiêu phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết, phòng chống giun sán, ngoại ký sinh và các bệnh do côn trùng truyền. Triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học đạt hiệu quả cao. Tiếp tục xây dựng và trình Bộ Y tế phê duyệt Đề án vị trí việc làm Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM. Từng bước giao nhiệm vụ và định hướng phát huy tính tự chủ, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác của các khoa, phòng, trung tâm, kể cả cá nhân. Thực hiện tốt công tác quản lý tài chính và giải ngân đúng tiến độ các chương trình và mục chi thuộc ngân sách nhà nước và các dự án hợp tác. Triển khai đúng tiến độ Dự án đầu tư xây dựng mở rộng cải tạo nâng cấp Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM.

Hội nghị đã nghe báo cáo của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2012 - 2014 và bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 - 2016.

Đoàn Chủ tịch đã chủ trì thảo luận góp ý chỉnh sửa, bổ sung các quy chế dân chủ, quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, BS.CKII. Võ Thành Đông, P. Chánh Văn phòng Bộ Y tế, đã chúc mừng 37 năm thành lập Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, ghi nhận và biểu dương những thành tích Viện đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Viện cần phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các đơn vị khác trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học, tiếp tục triển khai các hoạt động dịch vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao.


BS.CKII. Võ Thành Đông, P. Chánh Văn phòng Bộ Y tế
phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu tổng kết Hội nghị, PGS.TS. Lê Thành Đồng đã kết luận: Hội nghị đã diễn ra đúng yêu cầu, kế hoạch và mục tiêu đề ra. Các báo cáo và ý kiến phát biểu được Hội nghị thảo luận nghiêm túc. Đồng chí cũng đề nghị toàn thể CBVC-NLĐ phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2014.

Tại Hội nghị, Viện cũng đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Y tế năm 2013 cho PGS.TS. Lê Thành Đồng; Quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống sốt rét năm 2013.

Một số hình ảnh tại Hội nghị


Toàn cảnh Hội nghị


Một số tiết mục văn nghệ


Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014 - 2016


PGS. TS. Lê Thành Đồng, Viện trưởng; ThS. Phạm Giang Anh, Chủ tịch Công đoàn, trao giải thưởng cho các đội đạt giải Hội thi Nét đẹp viên chức năm 2014

ThS. Phạm Giang Anh
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,