Hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018)

Ngày 17-18/3/2018 vừa qua, Ban chấp hành Chi đoàn Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM đã phối hợp cùng Chi đoàn Bảo hiểm xã hội Quận 5, Chi đoàn Trung tâm Thể dục thể thao Quận 5, Bệnh viện Quận 5, Trung tâm y tế Quận 5 tổ chức Hành trình về nguồn tại Nhà lao thiếu nhi Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Hoạt động nhằm tuyên truyền cho các bạn đoàn viên thanh niên về truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc ta.

Tại đây, đoàn đã được nghe thuyết minh về lịch sử hình thành nhà lao thiếu nhi, sự đấu tranh kiên cường thoát khỏi sự giam cầm và ý chí vươn lên giành tự do của các thế hệ cha anh. Chuyến về nguồn đã đem đến cho các Đoàn viên nhiều cung bậc cảm xúc cũng như lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Hoạt động về nguồn lần này đã góp phần nâng cao nhận thức đồng thời kết hợp giáo dục chính trị tư tưởng cho các Đoàn viên trong đơn vị cũng như của các đơn vị bạn, phát huy tinh thần hăng say, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh hoạt động:

Các đơn vị chụp hình lưu niệm tại Nhà lao thiếu nhi TP. Đà Lạt

Mô hình Nhà lao thiếu nhi được ngụy trang như một trường học

Đoàn viên tìm hiểu về lịch sử Nhà lao thiếu nhi

Hành trình về nguồn tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên các Chi đoàn

Phùng Thị Thanh Thúy