Kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014)

Nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng ngày 25/7/2014, đoàn công tác của Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM gồm các đồng chí Ban chấp hành Công đoàn, đại diện các tổ Công đoàn đã đến dâng hương tại Tượng đài tưởng niệm quân - dân Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.


Dâng hương tại Tượng đài tưởng niệm quân - dân Quận 5
Tiếp theo, đoàn đã đến thắp nhang và tặng quà, thăm hỏi gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Reo. Liệt sĩ Nguyễn Thị Reo quê quán xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, vào chiến trường miền Nam tháng 3/1973. Hy sinh ngày 27/1/1974, tại Lò Gò (Tân Biên, Tây Ninh) khi đang phục vụ nghiên cứu sốt rét.

Thăm hỏi và tặng quà gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Reo
Ngoài ra, Chi đoàn thanh niên Viện cũng tham gia các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, có công với cách mạng trên địa bàn Quận 5 do Quận đoàn 5 tổ chức.

Những hoạt động đền ơn đáp nghĩa được Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM duy trì thực hiện hàng năm không chỉ thể hiện sự tri ân của CBVC - NLĐ đối với những chiến sĩ đã hi sinh trong sự nghiệp phòng chống sốt rét của đơn vị mà còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

ThS. Phạm Giang Anh