Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2014

Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả do cháy gây ra và để bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho CBVC-NLĐ, sáng ngày 23/8/2014, Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 8 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ năm 2014.

Tham gia kiểm tra, giám sát buổi diễn tập có ThS. Phùng Đức Truyền, P. Viện trưởng; Trung úy Đinh Mạnh Hùng, cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 8 cùng với sự tham gia của đội phòng cháy chữa cháy tại chỗ, CBVC-NLĐ các Khoa, Phòng, Trung tâm của Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM.


ThS. Phùng Đức Truyền, P. Viện trưởng, phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập
Đúng 8 giờ 30 phút, các đơn vị liên quan đã có mặt đầy đủ, báo cáo tình hình quân số, lực lượng và phương tiện tham gia diễn tập. Tình huống đặt ra trong buổi diễn tập là có đám cháy xảy ra tại phòng họp của Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM, lực lượng bảo vệ phát hiện cháy và báo cáo cho các đơn vị liên quan.

Tổ thông tin liên lạc nhận thông tin báo cháy, nhấn chuông báo động và điện thoại cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quận 8. Tổ cứu thương sơ cứu nạn nhân, di chuyển nạn nhân đến nơi an toàn và đưa đến bệnh viện gần nhất. Tổ hướng dẫn thoát nạn và di chuyển tài sản hướng dẫn cho mọi người thoát ra ngoài và chốt chặn không cho người lạ vào hiện trường vụ cháy. Tổ chữa cháy sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, họng chữa cháy vách tường để dập tắt đám cháy.

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm sau đó, Trung úy Đinh Mạnh Hùng đánh giá: Các đơn vị đã phối hợp triển khai chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn và cứu nạn hợp lý theo đúng theo tình huống đã đề ra. Lực lượng chữa cháy đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công và đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Buổi diễn tập đã được lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và các CBVC-NLĐ tham gia nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, phương pháp chữa cháy và nhiệm vụ cụ thể trong việc tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Một số hình ảnh của buổi diễn tập


Cảnh sát PCCC hướng dẫn cách sơ cứu nạn nhân


Di chuyển nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy


Sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy


Sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy


Họp tổng kết rút kinh nghiệm
ThS. Phạm Giang Anh
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,