Đảng bộ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015

Hòa chung không khí thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2016), tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chiều ngày 14/01/2016, Đảng bộ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Lê Tấn Phong, Ủy viên thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế.

Đ/c Lê Tấn Phong, Ủy viên thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế,
phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Lê Tấn Phong đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Đảng bộ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM trong năm qua, đồng thời đồng chí cũng đã nhấn mạnh trong thời gian tới Đảng bộ Viện cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Đảng bộ Viện cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng ý thức làm việc, ổn định tư tưởng của đảng viên, CBVC-NLĐ. Tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để tăng cường hiệu quả công tác phòng chống các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, ngoại ký sinh, các bệnh do ký sinh trùng, côn trùng của khu vực; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ CBVC-NLĐ để đáp ứng được nhu cầu của đơn vị trong giai đoạn mới.

Hội nghị cũng nghe đại diện 03 chi bộ trực thuộc báo cáo tổng kết công tác và phương hướng của 03 chi bộ và Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016 của Đảng bộ.

Trong năm 2015, Đảng bộ Viện đã tập trung xây dựng tổ chức Đảng phát triển vững mạnh với 40 đảng viên. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức đại hội đúng quy định và Đảng bộ đã tổ chức Đại hội Đảng bộ Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020 vào ngày 12/5/2015.

Thảo luận đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đảng bộ đã chỉ đạo triển khai thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Y tế giao về phòng chống sốt rét, sốt xuất huyến, giun sán. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học với 15 đề tài nghiên cứu các cấp được triển khai thực hiện. Doanh thu từ các hoạt động khai thác dịch vụ khoa học kỹ thuật, khám chữa bệnh, đào tạo và các hoạt động liên doanh liên kết khác tăng cao. Công tác điều hành và tổ chức bộ máy đã được tổ chức gọn nhẹ, phân cấp phân quyền và nhiệm vụ cụ thể đến từng Khoa, Phòng, Trung tâm, từng CBVC-NLĐ. Bộ máy quản lý, lãnh đạo năng động, tổ chức giao ban hàng tuần, lập kế hoạch công tác tuần, tháng, năm. Viện đã triển khai thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện chế độ khoán kinh phí, các Khoa, Phòng, Trung tâm chủ động kế hoạch công tác và thực hiện hiệu quả công tác được giao. Ngoài ra, Viện đã ban hành các văn bản quy định trong công tác điều hành, quản lý như Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế làm việc… Các hoạt động của Đảng bộ, Đoàn Thanh niên được thúc đẩy. Đời sống CBVC-NLĐ được cải thiện.

Tập thể Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, cá nhân phụ trách. Duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ, các chi bộ theo quy định; chất lượng sinh hoạt cũng dần được nâng cao.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, đồng chí Lê Thành Đồng, Bí thư Đảng bộ, cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế; những ý kiến đóng góp của các đảng viên tham dự; đồng thời bày tỏ quyết tâm tiếp tục nâng cao vai trò của tổ chức Đảng trong việc lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Toàn thể Hội nghị chụp hình lưu niệm

ThS. Phạm Giang Anh