Lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2022) và phát động phong trào thi đua năm 2022

Nhằm ôn lại những giá trị truyền thống của ngành y tế, tôn vinh, biểu dương những tấm gương điển hình của đội ngũ lương y, bác sĩ có tâm có tầm, đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua năm 2022 đến toàn thể CBVC-NLĐ, tạo khí thế thi đua sôi nổi của toàn Viện, sáng ngày 15/02, Viện Sốt rét - KST - CT TP.HCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Thành Đồng - Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Sốt rét - KST - CT TP. HCM đã đánh giá cao những thành tích mà Viện đạt được trong năm 2021. Đây là một năm gặp nhiều khó khăn khi dịch covid-19 bùng phát mạnh, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, Viện vẫn hoàn thành các mục tiêu đã đề ra về phòng chống bệnh sốt rét, bệnh ký sinh trùng và các bệnh do côn trùng truyền. Đặc biệt, Viện còn tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm covid-19 nhằm xác định tình trạng nhiễm bệnh hiện tại ở các cá nhân từ đó khoanh vùng những nơi nguy để để phòng tránh việc lây nhiễm cho cộng đồng.

Trong buổi lễ, để ghi nhận công lao đóng góp và kịp thời động viên khuyến khích, tôn vinh các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021, Viện cũng đã công bố Quyết định công nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch y tế năm 2021.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, PGS. TS Lê Thành Đồng đã phát động phong trào thi đua của Viện năm 2022. Lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm đã đại diện cho đơn vị mình đọc Bản đăng ký thi đua, ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2022 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và từng bước phát triển dịch vụ, nâng cao đời sống CBVC - NLĐ Viện.