Các hoạt động hợp tác quốc tế của Viện Sốt rét KST-CT TP.HCM 2009

Trong năm 2009, Viện Sốt rét KST-CT TP. HCM đã có những hoạt động hợp tác về những vấn đề về ngăn chặn bệnh sốt rét và các bệnh truyền nhiễm lan truyền qua biên giới, nghiên cứu khoa học, thử nghiệm kem xua, khảo nghiệm hóa chất.

Viện đã đón tiếp đoàn đại biểu của Bộ Y tế Trung Quốc cùng đại diện Vụ Hợp tác quốc tế đến thăm và làm việc. Hai bên trao đổi các thông tin về các hoạt động, chức năng đào tạo, thuốc chống sốt rét, các dự án phòng chống sốt rét ở biên giới.

Viện cũng đón tiếp và làm việc với Đơn vị nghiên cứu y học quân đội Mỹ về việc hợp tác nghiên cứu dự phòng sốt rét cho cộng đồng vùng sốt rét lưu hành.

Ngoài ra, Viện cũng phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học với đại học Oxfordnghiên cứu gây nhiễm thực nghiệm muỗi Ae. aegypti với virus Dengue.

Viện còn hợp tác với công ty hóa chất và thiết bị y tế Seiken – Nhật Bản, đánh giá hiệu lực và an toàn của các hóa chất diệt côn trùng, thử nghiệm kem xua…

Ngày 08/10/2009, thực hiện kế hoạch của Quỹ toàn cầu PCSR, Viện Sốt rét KST-CT TP. HCM phối hợp với Sở Y tế Tây Ninh và UBND huyện Tân Châu tổ chức cuộc họp với huyện Memot (Campuchia) để chia xẻ thông tin liên quan đến tình hình sốt rét và phòng chống sốt rét của 2 bên, đồng thời đưa ra những đề xuất hợp tác phòng chống sốt rét thời gian tới.

Lãnh đạo Viện cũng đã tham dự các cuộc họp, hội thảo với Tổ chức Y tế thế giới, các nước tiểu vùng Mekong để bàn bạc và xây dựng các chiến lược, kế hoạch phòng chống sốt rét, phòng chống giun sán.

Kế hoạch trong thời gian tới, Viện Sốt rét KST-CT TP. HCM tiếp tục tăng cường xúc tiến các hoạt động hợp tác với các tổ chức quốc tế và nước ngoài, đặc biệt là chủ động hợp tác với Campuchia xây dựng kế hoạch kiểm soát dịch bệnh lan truyền qua biên giới theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.